วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 2 วันที่ 15 มกราคม 2559

บันทึกการเรียน ครั้งที่ 2
วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ.2559

เนื้อหา

  • แจกกระดาษในแบบ 1 ต่อ 1
  • ทำ Mind Mapping การจัดประสบการณ์คณิตศาสตรืสำหรับเด็กปฐมวัย



ทักษะ
  • ทักษะการแก้ปัญหา
  • ทักษะการคิดวิเคราะห์
  • ทักษะการวางแผน ในการทำ Mind Mapping




การประยุกต์ใช้
  • สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการวางแผนการสอน หรือสรุปเนื้อหาต่างๆโดยการยึดหลักการทำ Mind Mapping ในครั้งนี้เป็นตัวอย่าง โดย ลำดับในการเขียน ต้องเขียนวนขวาตามเข็มนาฬิกา ข้อมูลจะเข้าใจได้ง่ายและมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย


บรรยากาศในชั้นเรียน
  • นักศึกษาสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างไม่จำกัด
  • อาจารย์เปิดโอกาสให้นักศึกษาเป็นผู้ถามและตอบคำถามด้วยตนเอง
  • บรรยากาศอบอุ่น



การจัดการเรียนการสอน
  • ตั้งประเด็นปัญหา
  • เรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้รวบรวมข้อมูลโดยใช้เทคโนโลยี
  • เรียนรู้จากประสบการณ์เดิม
  • ระดมความคิด
  • สรุปความคิดร่วมกัน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น