บันทึกการเรียน ครั้งที่ 2
วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ.2559
เนื้อหา
- แจกกระดาษในแบบ 1 ต่อ 1
- ทำ Mind Mapping การจัดประสบการณ์คณิตศาสตรืสำหรับเด็กปฐมวัย
ทักษะ
- ทักษะการแก้ปัญหา
- ทักษะการคิดวิเคราะห์
- ทักษะการวางแผน ในการทำ Mind Mapping
การประยุกต์ใช้
- สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการวางแผนการสอน หรือสรุปเนื้อหาต่างๆโดยการยึดหลักการทำ Mind Mapping ในครั้งนี้เป็นตัวอย่าง โดย ลำดับในการเขียน ต้องเขียนวนขวาตามเข็มนาฬิกา ข้อมูลจะเข้าใจได้ง่ายและมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย
บรรยากาศในชั้นเรียน
- นักศึกษาสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างไม่จำกัด
- อาจารย์เปิดโอกาสให้นักศึกษาเป็นผู้ถามและตอบคำถามด้วยตนเอง
- บรรยากาศอบอุ่น
การจัดการเรียนการสอน
- ตั้งประเด็นปัญหา
- เรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้รวบรวมข้อมูลโดยใช้เทคโนโลยี
- เรียนรู้จากประสบการณ์เดิม
- ระดมความคิด
- สรุปความคิดร่วมกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น