วันศุกร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 1 วันที่ 8 มกราคม 2559

บันทึกการเรียน ครั้งที่ 1
วันศุกร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ.2559

เนื้อหา
  • เขียนลักษณะเด่นของตัวเอง
  • ระดมความคิดในการแก้ปัญหาการแจกกระดาษ
  • ทำบล็อกเกอร์แหล่งเรียนรู้จากภายนอก


ายละเอียดบล๊อกเกอร์
  • ชื่อบล็อก
  • คำอธิบายบล็อก
  • รูปภาพ (ชุดนักศึกษา)
  • นาฬิกา
  • สถิติ
  • ปฏิทิน
  • แหล่งสนับสนุน (หัวเรื่อง)
  • แหล่งเรียนรู้
  • ตัวอย่างการสอน ( โทรทัศน์ครู , Thai Teacher )
  • สื่อการเรียนการสอน
  • บทความ
  • งานวิจัย

หลักการนำเสนอ
  • 1.ใคร
  • 2.ทำอะไร
  • 3.ที่ไหน
  • 4.เมื่อไร่
  • 5.อย่างไร


ทักษะ
  • ทักษะการแก้ปัญหา


การประยุกต์ใช้
  • สามารถนำไปประยุกต์กับการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ในวิชาชีพได้ในเรื่องจำนวนนับ และให้เด็กสามารถฝึกวิธีการแก้ปัญหาได้อีกด้วย


บรรยากาศในชั้นเรียน
  • มีความอบอุ่นเป็นกันเอง
  • อาจารย์ตั้งคำถามและเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ตอบ
  • ได้มีส่วนแสดงความคิดเห็นและโต้แย้ง


การจัดการเรียนการสอน
  • ตั้งประเด็นปัญหา
  • วิเคราะห์ตัวเอง
  • บรรยาย
  • ระดมความคิด


บทความ : สอนคณิตอย่างไรให้สนุก 
วิจัย :  การใช้กิจกรรมการละเล่นแบบไทยเพื่อพัฒนามโนทัศน์ด้านคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
ตัวอย่างการสอน : Turtle Roll and Cover - Preschool Number Activity For Math Centers

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น