บันทึกการเรียน ครั้งที่ 1
วันศุกร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ.2559
เนื้อหา
- เขียนลักษณะเด่นของตัวเอง
- ระดมความคิดในการแก้ปัญหาการแจกกระดาษ
- ทำบล็อกเกอร์แหล่งเรียนรู้จากภายนอก
รายละเอียดบล๊อกเกอร์
- ชื่อบล็อก
- คำอธิบายบล็อก
- รูปภาพ (ชุดนักศึกษา)
- นาฬิกา
- สถิติ
- ปฏิทิน
- แหล่งสนับสนุน (หัวเรื่อง)
- แหล่งเรียนรู้
- ตัวอย่างการสอน ( โทรทัศน์ครู , Thai Teacher )
- สื่อการเรียนการสอน
- บทความ
- งานวิจัย
หลักการนำเสนอ
- 1.ใคร
- 2.ทำอะไร
- 3.ที่ไหน
- 4.เมื่อไร่
- 5.อย่างไร
ทักษะ
- ทักษะการแก้ปัญหา
การประยุกต์ใช้
- สามารถนำไปประยุกต์กับการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ในวิชาชีพได้ในเรื่องจำนวนนับ และให้เด็กสามารถฝึกวิธีการแก้ปัญหาได้อีกด้วย
บรรยากาศในชั้นเรียน
- มีความอบอุ่นเป็นกันเอง
- อาจารย์ตั้งคำถามและเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ตอบ
- ได้มีส่วนแสดงความคิดเห็นและโต้แย้ง
การจัดการเรียนการสอน
- ตั้งประเด็นปัญหา
- วิเคราะห์ตัวเอง
- บรรยาย
- ระดมความคิด
บทความ : สอนคณิตอย่างไรให้สนุก
วิจัย : การใช้กิจกรรมการละเล่นแบบไทยเพื่อพัฒนามโนทัศน์ด้านคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
ตัวอย่างการสอน : Turtle Roll and Cover - Preschool Number Activity For Math Centers
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น